* LƯU Ý : Bán tối đa 7,700 USDT/giao dịch/TKNH, tối thiểu 4,000 USDT/giao dịch, các giao dịch chuyển vượt hạn mức tối đa sẽ không được xử lý. Giao dịch sau 30 phút sẽ tự hủy nếu không nhận được USDT. Chúc Quý Khách một ngày tốt lành.
$ Coin | Mua | Bán |
---|---|---|
Tether(USDT) |
26,904 VNĐ |
25,904 VNĐ |
Lịch sử giao dịch | |||
---|---|---|---|
Loại | Đồng | Số lượng | Thời gian |
Mua | USDT | 7,699 | 21-11-2024 23:03:41 |
Mua | USDT | 7,699 | 21-11-2024 23:03:41 |
Mua | USDT | 7,700 | 21-11-2024 23:03:41 |
Ripple Tung Ra Đồng Tiền Ổn Định RLUSD Sau Khi Đánh Bại Sec Tại Tòa Án
RIPPLE TUNG RA ĐỒNG RLUSD
Ripple Labs đã ra mắt bản thử nghiệm beta cho đồng tiền ổn định mới của mình, RLUSD, trên XRP Ledger và Ethereum.
Đợt ra mắt này diễn ra sau chiến thắng pháp lý lớn của Ripple trước SEC.
Ripple đặt mục tiêu mở rộng RLUSD trên các blockchain và giao thức DeFi khác.
Ripple Labs đã công bố bắt đầu thử nghiệm beta Ripple USD (RLUSD) trên XRP Ledger (XRPL) và mạng chính Ethereum. RLUSD sẽ được định giá theo tỷ lệ 1:1 so với đô la Mỹ và được hỗ trợ 100% bằng tiền gửi USD, trái phiếu kho bạc ngắn hạn của chính phủ Hoa Kỳ và các loại tiền mặt tương đương khác. Đợt ra mắt beta riêng tư diễn ra khi Ripple ghi nhận chiến thắng pháp lý lớn trước SEC.
Đồng tiền ổn định mới này vẫn chưa nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý và do đó, không thể mua hoặc giao dịch. Ripple kêu gọi những người tham gia thị trường hãy thận trọng với những kẻ lừa đảo tuyên bố rằng họ có hoặc có thể phân phối RLUSD, vì đồng tiền ổn định này hiện không thể mua hoặc giao dịch.
Ripple tiến lên với RLUSD
Ripple đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lĩnh vực stablecoin, vì động thái này sẽ cho phép công ty đưa nhiều tài sản chất lượng cao hơn vào XRPL và các trường hợp sử dụng của tổ chức cho người dùng. Điều này nhấn mạnh rằng phiên bản mạng chính của Ripple USD cũng có sẵn trên Ethereum.
Theo bản phát hành, Ripple có kế hoạch sử dụng cả RLUSD và XRP trong giải pháp thanh toán xuyên biên giới của mình. Công ty có kế hoạch khám phá các blockchain khác và các giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) trong khi Ripple USD vẫn đang trong giai đoạn beta. Ripple cho rằng giai đoạn hiện tại là rất quan trọng để đảm bảo rằng stablecoin đáp ứng các tiêu chuẩn bảo mật cao nhất.
Tether thống trị thị trường stablecoin
Dữ liệu cho thấy vốn hóa thị trường stablecoin tích lũy đạt khoảng 173 tỷ đô la. Ripple dự kiến lĩnh vực này sẽ tăng lên hơn 2,8 nghìn tỷ đô la vào năm 2028. USDT của Tether là stablecoin lớn nhất với vốn hóa thị trường hơn 115 tỷ đô la. Khối lượng giao dịch 24 giờ của nó đạt khoảng 52,4 tỷ đô la.
Circle phát hành USDC là stablecoin lớn thứ hai trên thị trường với vốn hóa thị trường là 34,4 tỷ đô la và khối lượng giao dịch 24 giờ là 5,9 tỷ đô la. DAI là một nhân tố chính khác trong lĩnh vực này với vốn hóa là 5,3 tỷ đô la.
Tether đã đúc hơn 1,3 tỷ đô la USDT kể từ khi thị trường chạm đáy vào ngày 5 tháng 8. Số lượng lớn USDT này đã được chuyển đến các sàn giao dịch tập trung lớn như Binance, Kraken, Coinbase và OKX. Điều này cho thấy các nhà đầu tư đã mua vào khi giá Bitcoin giảm xuống dưới mức giá 50.000 đô la.
Tiền điện tử gốc của Ripple, XRP, đã ghi nhận mức tăng đột biến hơn 20% khi cuộc chiến pháp lý kéo dài giữa SEC Hoa Kỳ và công ty blockchain kết thúc. Một thẩm phán Hoa Kỳ đã ra phán quyết rằng Ripple Labs phải trả 125 triệu đô la tiền phạt trong bối cảnh giải quyết rất được mong đợi. Tuy nhiên, ủy ban này dự kiến sẽ kháng cáo quyết định này.
Giá XRP hiện đã tăng 35% trong 30 ngày qua, trong khi Bitcoin chỉ tăng 4%. XRP đang giao dịch ở mức giá trung bình là 0,5898 đô la tại thời điểm báo chí đưa tin. Khối lượng giao dịch 24 giờ của nó ở mức khoảng 2 tỷ đô la với vốn hóa thị trường là 33 tỷ đô la.
KHÁCH DU LỊCH ISRAEL BỊ NHẮM MỤC TIÊU TRONG VỤ CƯỚP BITCOIN TRỊ GIÁ 700.000 ĐÔ LA Ở COSTA RICA
Những du khách Israel đã mất 700.000 đô la Bitcoin vào tay bọn cướp trên một bãi biển ở Costa Rica.
11 công dân Israel đã tham dự một sự kiện xã hội trên bãi biển Santa Teresa de Cóbano.
Các nhà chức trách nghi ngờ vụ cướp có thể là do một tay trong thực hiện.
Một nhóm du khách Israel đã mất 700.000 đô la Bitcoin vào tay bọn cướp trên một bãi biển ở Puntarenas, Costa Rica, hãng thông tấn địa phương Teletica đưa tin. 11 công dân Israel đã tham dự một sự kiện xã hội trên bãi biển Santa Teresa de Cóbano khi họ bị tám người đàn ông không rõ danh tính lái hai chiếc xe hạng sang tấn công dữ dội.
Theo Organismo de Investigación Judicial (OIJ) của Costa Rica, một cơ quan công cộng trực thuộc tòa án chịu trách nhiệm điều tra tội phạm, tám người đàn ông đã tiếp cận những người Israel, khống chế một nhân viên bảo vệ và "bịt miệng và buộc họ giao nộp đồ đạc". Những kẻ tấn công cũng yêu cầu những du khách Israel giao nộp 700.000 đô la Bitcoin.
Chính quyền Costa Rica nghi ngờ có người trong cuộc trong vụ trộm BTC
Báo cáo không nêu chính xác cách BTC được chuyển từ ví của nạn nhân vào tay những kẻ tấn công. Theo báo cáo của Teletica, chính quyền Costa Rica tin rằng những kẻ đánh cắp từ mười một công dân Israel đã được đào tạo về cảnh sát.
Báo cáo cáo buộc rằng cảnh quay từ camera an ninh dường như cho thấy một số tên cướp mặc đồng phục và áo sơ mi của cảnh sát, di chuyển các nạn nhân từ nơi này đến nơi khác. OIJ nghi ngờ rằng những kẻ tấn công đã được một người thân cận với người Israel, người biết về sự liên quan của họ với BTC, báo cáo cho biết. Cơ quan này cho rằng vụ cướp có thể là một vụ việc nội gián.
Vụ việc xảy ra chỉ một tuần sau khi một người đàn ông Morocco bị sát hại vì Bitcoin ở Ukraine. Cảnh sát cho biết người đàn ông 29 tuổi này đã bị đánh và lôi vào một chiếc ô tô gần nhà anh ta ở Solomianskyi, một quận ở Kyiv.
Những kẻ tấn công yêu cầu anh ta chuyển số tiền tương đương 170.000 đô la BTC vào ví của chúng trước khi siết cổ anh ta đến chết. Bốn người đàn ông này đã bị bắt vì cáo buộc bắt cóc và giết người.
Nếu vụ trộm Bitcoin ở Costa Rica có cảnh sát là đồng phạm, như OIJ nghi ngờ, thì đây sẽ không phải là lần đầu tiên các chi tiết thực thi pháp luật làm như vậy. Vào năm 2021, hai cảnh sát đã bị bắt tại thủ đô Hồ Chí Minh của Việt Nam vì cáo buộc dàn dựng một vụ tai nạn giả và đánh cắp 1,63 triệu đô la Bitcoin từ một doanh nhân.
CÁC CÔNG TY CÔNG NGHỆ TRUNG QUỐC TRANH GIÀNH TÍCH TRỮ CHIP HBM TRONG BỐI CẢNH LO NGẠI VỀ LỆNH HẠN CHẾ CỦA HOA KỲ
Trung Quốc đang chạy đua tích trữ chip của Samsung trong bối cảnh Hoa Kỳ có thể hạn chế nhập khẩu chip vào Trung Quốc.
Nhu cầu chip HBM toàn cầu dự kiến sẽ tiếp tục tăng.
Trung Quốc hiện đang xem xét sản xuất chip HBM tại địa phương.
Các công ty công nghệ Trung Quốc đang chạy đua tích trữ chip bộ nhớ băng thông cao (HBM) của Samsung cung cấp năng lượng cho các hệ thống AI trước khi chúng bị ảnh hưởng bởi các hạn chế của Hoa Kỳ. Hoa Kỳ được cho là đang tìm cách trừng phạt việc bán và phân phối chip tại Trung Quốc vì lý do an ninh khi căng thẳng địa chính trị vẫn tiếp diễn.
Một báo cáo ngày 31 tháng 7 của Bloomberg chỉ ra rằng Hoa Kỳ có thể sử dụng Quy tắc sản phẩm trực tiếp nước ngoài (FDPR) để ngăn Trung Quốc mua chip do Samsung và SK Hynix của Hàn Quốc sản xuất. Một báo cáo của Reuters cũng cho biết một vòng kiểm soát xuất khẩu chip mới sẽ được công bố vào cuối tháng này.
Các gã khổng lồ công nghệ như Huawei và Baidu được cho là đang tăng cường dự trữ khi họ dự đoán lệnh cấm tiềm tàng của Hoa Kỳ khi căng thẳng địa chính trị với Trung Quốc gia tăng. Chip HBM được sử dụng làm chất tăng tốc AI.
Trung Quốc ghi nhận nhu cầu mạnh mẽ đối với chip HDM
Theo Reuters, Trung Quốc chiếm 30% doanh thu chip HBM của Samsung trong sáu tháng đầu năm 2024. Các gã khổng lồ công nghệ như Baidu và Huawei đã đóng góp đáng kể vào nhu cầu này và các công ty khởi nghiệp mới tại Trung Quốc theo ba nguồn tin giấu tên được trích dẫn trong báo cáo của Reuters.
Báo cáo cũng chỉ ra rằng hầu hết các công ty công nghệ Trung Quốc đặc biệt tìm kiếm chip HBM2E, chậm hơn HBM3 một thế hệ và chậm hơn HBM3E hai thế hệ. Trung Quốc cũng đang có kế hoạch sản xuất tại địa phương HBM2, đây là mẫu chip trưởng thành nhất nhưng kém tiên tiến nhất.
Trong một báo cáo, viện nghiên cứu Yole Group có trụ sở tại Pháp cho biết doanh thu thị trường HMB toàn cầu có thể tăng vọt lên 14 tỷ đô la vào năm 2024, so với 2,7 tỷ đô la đạt được vào năm 2022. Con số này cũng dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên 37,7 tỷ đô la vào năm 2029, tương ứng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 38% từ năm 2023 đến năm 2029.
Công ty nghiên cứu cũng cho biết tỷ lệ HBM trên toàn bộ thị trường DRAM sẽ tăng lên 19% trong năm nay từ mức 3% vào năm 2022. Nhưng các nhà phân tích tại Fangzheng Securities dự đoán nhu cầu HBM toàn cầu chỉ đạt 9,14 tỷ đô la trong năm nay với Nvidia chiếm 58% tổng số chip HBM, trong khi Google, AMD và các công ty Trung Quốc chiếm lần lượt 15%, 14% và 7%.
Tờ DigiTimes của Đài Loan gần đây đã đưa tin rằng việc các công ty Trung Quốc tích trữ chip HBM của Samsung đã thúc đẩy tổng lượng chip nhập khẩu của Trung Quốc trong bảy tháng đầu năm nay.
Tuy nhiên, chuyên gia viết bài cho Guancha.cn, Li Yali, đã viết rằng sự gia tăng nhập khẩu chip vào Trung Quốc trong bảy tháng đầu năm có thể là do sự phục hồi của các sản phẩm điện tử tiêu dùng của Trung Quốc thay vì tích trữ chip HBM.
Các công ty công nghệ Trung Quốc muốn tăng cường sản xuất trong nước
Bloomberg đưa tin vào tháng 6 rằng giám đốc Cục Công nghiệp và An ninh (BIS) của Bộ Thương mại Hoa Kỳ, Alan Estevez, sẽ đến thăm Nhật Bản và Hà Lan để khuyến khích chính phủ của họ ngăn chặn ASML và Tokyo Electron bán thiết bị sản xuất chip HBM cho Trung Quốc.
Hiện nay, ChangXin Memory Technologies (CXMT) của Trung Quốc được cho là đã bắt đầu sản xuất chip HBM2. Mặc dù công ty chưa công khai tiến độ sản xuất chip HBM, nhưng một báo cáo vào tháng 5 năm 2024 cho biết CXMT đã phát triển chip mẫu hợp tác với Tongfu Microelectronics và giới thiệu sản phẩm cho một số khách hàng.
Các nhà bình luận tại Trung Quốc cho rằng Tongfu Microelectronics, JCET Group và Huatian Technology có tiềm năng sản xuất chip HBM. Họ nói thêm rằng mặc dù Tongfu vẫn cần thêm thời gian để chuẩn bị cho sản xuất hàng loạt, nhưng đây là một công ty có năng lực và mạnh trong ngành.
Một báo cáo đánh giá vào tháng 3 của Bộ Sinh thái và Môi trường về cơ sở sản xuất chip HBM của Nantong Tongfu cho biết cơ sở có 250 nhân viên này có thể sản xuất 36.000 đơn vị chip HNM dài 80 mm mỗi năm.
Nantong Tongfu là công ty con do Tongfu Microelectronics sở hữu hoàn toàn. Vào tháng 12 năm 2022, công ty đã hoàn thành việc xây dựng nhà máy giai đoạn ba tại Nam Thông, tỉnh Giang Tô để đẩy mạnh sản xuất.
DEEPMIND PHÁT TRIỂN ROBOT CÓ KHẢ NĂNG CHƠI BÓNG BÀN NGANG TẦM CON NGƯỜI
Google DeepMind giới thiệu hệ thống rô bốt mới để chơi bóng bàn.
Đầu tiên, rô bốt được huấn luyện với các thông số bóng, sau đó được huấn luyện trong cả môi trường ảo và thực.
Cánh tay rô bốt đã chứng tỏ là một đối thủ xứng tầm, đánh bại 13 trong số 29 đối thủ là con người.
Nhóm nghiên cứu rô bốt DeepMind của Google đã tiết lộ một bước tiến đáng kể trong lĩnh vực rô bốt với rô bốt bóng bàn mới được phát triển của họ. Trong bài báo mà họ mới công bố có tựa đề "Đạt được trình độ rô bốt bóng bàn cạnh tranh ngang tầm con người", rô bốt được chứng minh là chơi ở trình độ cao ngang ngửa với những người chơi nghiệp dư.
Điều này khá quan trọng trong lĩnh vực rô bốt, đặc biệt là trong thể thao, nơi mà tư duy nhanh nhạy và hành động nhanh là rất quan trọng.
“Đây là robot đầu tiên có khả năng chơi thể thao với con người ở cấp độ con người và đánh dấu một cột mốc trong quá trình học và điều khiển robot. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một bước nhỏ hướng tới mục tiêu lâu dài trong ngành robot học là đạt được hiệu suất ngang bằng con người trong nhiều kỹ năng hữu ích trong thế giới thực.”
bài nghiên cứu
Nghiên cứu tiết lộ điểm mạnh và hạn chế của Robot trong môn bóng bàn
Nó đã chứng minh được hiệu suất cao hơn so với người mới bắt đầu và chỉ thua 45% thời gian trước những người chơi trung cấp. Tuy nhiên, với những đối thủ giàu kinh nghiệm hơn, robot không thể giành chiến thắng trong một trận đấu nào. Nhìn chung, robot đã giành chiến thắng trong 45 phần trăm trong số 29 trận đấu được tổ chức. Hiệu suất này cho thấy một số hạn chế và cơ hội trong tương lai của cách tiếp cận này.
Mặc dù robot đã đạt được những cột mốc quan trọng, nhưng nó vẫn gặp phải nhiều rào cản khác nhau. Vấn đề chính của nó là phản ứng với những quả bóng nhanh, có thể giải thích bằng độ trễ của hệ thống, sự cần thiết phải thiết lập lại bắt buộc giữa các lần đánh và thiếu dữ liệu. Các tác giả của nghiên cứu này tại DeepMind cũng lưu ý những hạn chế này và đề xuất các cách để nâng cao khả năng của robot.
Đối với độ trễ, nhóm nghiên cứu đề xuất điều tra các thuật toán điều khiển được cải thiện cũng như cải tiến phần cứng. Các cải tiến có thể bao gồm tạo ra các mô hình chính xác hơn cho chuyển động của bóng và tăng cường khả năng giao tiếp của các cảm biến và bộ truyền động của robot.
Những thay đổi này nhằm mục đích tăng tốc độ phản ứng của robot cũng như hiệu suất chung. Ngoài ra, robot còn gặp vấn đề với bóng cao và thấp, cú đánh trái tay và hiểu được độ xoáy của bóng.
Kết quả nghiên cứu do DeepMind thực hiện không chỉ giới hạn ở ứng dụng bóng bàn. Các nguyên tắc được sử dụng trong quá trình phát triển robot này có thể được sử dụng để nâng cao các lĩnh vực khác trong tương lai. Nhóm tập trung vào kiến trúc chính sách, việc sử dụng mô phỏng và điều chỉnh chiến lược theo thời gian thực trong robot.
Bóng bàn nổi lên như một sân thử nghiệm phổ biến cho robot
Bóng bàn là một trong những đấu trường phổ biến nhất trong robot do yêu cầu về độ chính xác, khả năng lập kế hoạch và tốc độ. Robot của Google DeepMind là một trong những hệ thống robot nổi tiếng khác để chơi bóng bàn.
Năm 2017, OMRON, một công ty điện tử Nhật Bản, đã giới thiệu FORPHEUS, một "giáo viên dạy bóng bàn robot" được coi là đầu tiên trên thế giới. Robot này, Orpheus, được đặt theo tên của nhân vật thần thoại Hy Lạp, đã trở thành người giữ Kỷ lục Guinness thế giới và cho thấy mối quan hệ giữa con người và robot có khả năng tiến triển như thế nào trong tương lai.
FORPHEUS của OMRON cho thấy bóng bàn có thể đóng góp như thế nào vào việc cải thiện robot bằng cách tích hợp các kỹ năng của con người với tự động hóa. Việc tạo ra robot của Google DeepMind được coi là một bước tiến lớn trong AI và robot.