Tỷ giá mua bán cập nhật lúc : 02 : 12 : 01
* LƯU Ý : Bán tối đa 7,660 USDT/giao dịch/TKNH, tối thiểu 4,000 USDT/giao dịch, các giao dịch chuyển vượt hạn mức tối đa sẽ không được xử lý. Giao dịch sau 30 phút sẽ tự hủy nếu không nhận được USDT. Chúc Quý Khách một ngày tốt lành.
$ Coin Mua Bán

Tether Tether(USDT)

26,933 VNĐ

25,933 VNĐ

Lịch sử giao dịch
Loại Đồng Số lượng Thời gian
Mua USDT 7,629 04-05-2024 00:35:36
Mua USDT 7,629 04-05-2024 00:35:36
Mua USDT 7,629 04-05-2024 00:35:36

Tương lai của Web3 thực sự như thế nào?

Web3.0 là gì? Đây là một câu hỏi có lẽ rất nhiều người muốn biết, bởi trong thế giới tiền mã hóa gần đây, khái niệm web3.0, thậm chí 5.0 và 6.0 được nhắc đến khá nhiều, và có không ít dự án tiền mã hóa cũng đang hướng tới việc xây dựng web3.0. Hãy cùng tìm hiểu về nó thông qua bài phỏng vấn dưới đây với Chris Wang được thực hiện bởi Cointelegraph và được dịch lại, để mọi người cũng hiểu khái niệm web3.0 hơn và những ứng dụng của nó nhé.

Chris Wang đã bán studio game của mình cho Disney với giá hơn nửa tỷ đô la - tại đây, anh ấy nói với Cointelegraph tại sao anh ấy tin rằng Web3 có tiềm năng lớn như vậy.

Chris Wang đã làm được tất cả. Ngoài việc bán một công việc kinh doanh cho Disney với giá hàng trăm triệu đô la, anh ấy là một trong những nhà vô địch sớm nhất của Web3.



Tại đây, anh ấy nói chuyện với Cointelegraph về những rào cản mà Web3 cần phải vượt qua để tiếp cận hàng tỷ người dùng và anh ấy nghĩ ngành này sẽ phát triển như thế nào trong những năm tới.

Thêm vào đó, Chris cũng cho chúng tôi biết thêm về những gì ThunderCore, dự án mới nhất của anh ấy, đang làm để đạt được một "cuộc cách mạng giải trí di động".

  1. Chào Chris! Bạn là người trẻ nhất tốt nghiệp Tiến sĩ tại Đại học Carnegie Mellon. Điều đó có ý nghĩa như thế nào - và tại sao bạn lại quan tâm đến khoa học máy tính?

Tôi đã dành hai năm 10 tháng để từ bằng cử nhân lên tiến sĩ khoa học máy tính. Khi tôi còn nhỏ, tôi luôn quan tâm đến toán học. Tôi thực sự thích giải quyết vấn đề. Tôi muốn làm một cái gì đó thiết thực.

Tôi cũng đã chơi rất nhiều trò chơi điện tử vào thời điểm đó - Warcraft, Civilization, đại loại như vậy. Tôi không phải là một gã nghiện chơi các thể loại game như Counter-Strike ... đơn giản là tôi không nhanh nhạy với việc thao tác chơi game bằng chuột! Tôi đã quan tâm nhiều hơn đến khía cạnh chiến lược, đặc biệt là các trò chơi theo lượt (các thể loại game turn base). Vì vậy, với sự nghiệp của mình, tôi nghĩ sẽ rất tuyệt nếu tôi có thể tập trung vào trò chơi điện tử.



Tôi cũng đã học rất nhiều về lập trình khi còn nhỏ và tham gia rất nhiều cuộc thi lập trình. Tôi học trung học ở California và tốt nghiệp sau ba năm. Vào thời điểm đó, tôi đã tham gia một cuộc thi lập trình toàn quốc và được xếp hạng 14 ở Hoa Kỳ. Sau đó, tôi đến Berkeley để học đại học - cũng ba năm - và sau đó là Carnegie Mellon cho việc học tiến sĩ. Với tất cả những mà tôi đã học được, nó thực sự chỉ là một thử thách để xem liệu tôi có thể vượt qua nó hay không. Nó đã cho tôi một số thước đo về kinh nghiệm cũng như kiến thức để có thể làm việc (trong ngành game) như vậy.

  1. Bạn là một trong những người đầu tiên chấp nhận Web2 - cả với tư cách là người xây dựng và VC. Vui lòng kể với chúng tôi về Playdom và hành trình của nó.

Sau khi tốt nghiệp, tôi đã đến Google trong hai năm (2006 đến 2008), nơi tôi làm việc về các dữ liệu và thuật toán tìm kiếm. Sau đó, tôi quyết định thành lập công ty trò chơi xã hội của riêng mình có tên Playdom.

Chúng tôi đã muốn phát triển cho Facebook sau khi nền tảng này cho phép nhúng các đoạn mã API của họ vào sản phẩm game. Đầu tiên, tôi đã thử một số ý tưởng thương mại điện tử trong đó bạn giới thiệu sản phẩm cho bạn bè và sau đó được giảm giá, nhưng hóa ra mọi người không thực sự thích việc “bán hàng” cho bạn bè của họ. Sau đó, tôi đã thử một số công cụ ứng dụng hẹn hò, nó đã tăng lên hơn một triệu người dùng hoạt động hàng ngày trong một tháng, nhưng chúng tôi hầu như không có tỷ lệ giữ chân người dùng. Và đó là khi tôi bắt đầu trở lại với hiểu biết và kiến thức của mình với việc chơi game.



Khoảng thời gian tôi xây dựng Playdom là từ năm 2008 đến năm 2010. Đỉnh điểm là khi tôi bán nó cho Disney với giá hơn nửa tỷ đô la. Tôi cũng được Bloomberg Businessweek bình chọn là một trong những doanh nhân công nghệ trẻ xuất sắc nhất. Vào thời điểm đó, chúng tôi là công ty trò chơi lớn thứ hai trên Facebook. Có những thời điểm, chúng tôi đã đưa Playdom đến 42 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Phần lớn cơ sở người dùng của Playdom đến từ sự phát triển lan truyền, nơi người dùng sẽ giới thiệu trò chơi cho bạn bè của họ. Chúng tôi sẽ thưởng cho người chơi bằng đơn vị tiền tệ trong trò chơi và thành tích đặc biệt khi mời mọi người. Chúng tôi thực sự tập trung vào việc cộng tác và khuyến khích người dùng trở thành đại sứ của chúng tôi trong Playdom.

Sau khi mua lại, tôi ở lại Disney thêm hai năm với tư cách là Phó Giám đốc công nghệ, về cơ bản xử lý tất cả các trò chơi xã hội và di động cho họ. Điều này đã cho tôi nhiều hiểu biết sâu sắc về việc áp dụng Web3. Tôi vẫn tin tưởng mạnh mẽ rằng di động sẽ là cách mà chúng tôi đưa hầu hết người dùng mới đến với Web3.

  1. Bạn đã đánh giá các dự án sẽ đầu tư như thế nào? Điều gì đóng vai trò chính trong quyết định của bạn? Đầu tư vào Web3 khác với đầu tư vào Web2 như thế nào?

Điều đầu tiên tôi tự hỏi mình là: "Tại sao (web3.0) lại đáng đầu tư ngay bây giờ?"

Có rất nhiều người thông minh ngoài kia, và nếu web3.0 một ý tưởng là khả thi cách đây 5 hoặc 10 năm, có lẽ ai đó đã làm được. Vì vậy, tôi tìm kiếm bất kỳ sự thay đổi nào gần đây có thể tạo ra ý tưởng mới đầy hứa hẹn này.



Điều khác biệt mà tôi tìm kiếm là khả năng tương thích với sự hiểu biết của bản thân về những gì có thể xảy ra trong tương lai. Sau khi bán Playdom cho Disney, tôi có quan điểm rằng nhiều hơn nữa trong cách hoạt động hàng ngày sẽ chuyển sang trực tuyến, và đó là lý do tại sao tôi cũng trở thành nhà đầu tư sớm vào Alibaba.

Ngay bây giờ với Web3, tôi thực sự tin rằng tương lai là di động và chúng tôi cần tiếp cận những người dùng không nhất thiết phải hiểu biết về công nghệ như những người đam mê tiền điện tử trong trò chơi của bạn. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đang hướng tới việc tăng cường áp dụng trong vài năm tới, phần lớn sẽ ở dạng các công ty Web2 tích hợp các tính năng Web3 như NFT vào các ứng dụng hiện có. Đây là những gì mọi người đã bắt đầu gọi là Web2.5.



Đương nhiên, tôi không nghĩ rằng Web3 sẽ thay thế hoàn toàn Web2. Công nghệ chuỗi khối có nhiều trường hợp sử dụng tuyệt vời - đặc biệt là với các tài sản kỹ thuật số - nhưng nó không phải là giải pháp tốt nhất cho mọi vấn đề.

  1. Có trải nghiệm như vậy với Web2, bạn (thực tế) đánh giá như thế nào về trạng thái hiện tại của Web3? Có cơ sở hạ tầng nào sẵn sàng để bắt đầu xây dựng tương lai của internet với web3.0 không?

Tôi nghĩ rằng Web3 vẫn đang trong giai đoạn đầu của nó, chỉ mới bắt đầu cuộc hành trình của nó. Nó thực sự chỉ tiếp cận được với một phần nhỏ những người sử dụng Internet. Điều quan trọng là ai có thể thu hút người dùng chính thống, hầu hết trong số họ không ở trong không gian blockchain.



Hiện tại, rất nhiều người đã nghe nói về những thứ như Bitcoin và NFT, nhưng họ vẫn chưa sử dụng chúng. Và điều thú vị là tôi nghĩ rằng rất nhiều công ty đang không tập trung vào điều này. Phần lớn trong số họ tập trung vào nhóm người dùng Web3 nhỏ bé, khi điều họ thực sự nên tập trung là làm thế nào để thu hút những người thường xuyên tham gia.

Quay lại thời điểm với BlackBerry, họ tập trung vào người dùng doanh nghiệp, những người đầu tiên sử dụng. Và sau đó Apple đến với iPhone và trở thành một cuộc cách mạng. Đối với rất nhiều ứng dụng trong Web3 hiện nay, bạn phải trả tiền trước khi thậm chí có thể dùng thử nó, chẳng hạn như nhận được một số mã thông báo hoặc bất cứ điều gì. Ý tôi là, đây là cái gì ?! Nó gần như chưa từng có trong Web2. Và chúng ta thậm chí không đề cập đến các giao diện - các giao diện thực sự chưa có ở đó.



Một vấn đề khác là tài năng của nhà phát triển. Hiện tại, nhu cầu thực sự cao đối với các nhà phát triển Web3, và do đó, các dự án có thể khó thu hút và giữ chân những nhân tài mà họ cần. Giải pháp của chúng tôi là trả lương cao hơn cho các kỹ sư. Chúng tôi trả nhiều hơn Google ở ​​Đài Loan.

Khi nói đến cơ sở hạ tầng, chúng ta đang ở đó về mặt công nghệ. Các chuỗi đủ nhanh và có thể mở rộng. Tôi nghĩ rằng rất nhiều thứ đã được đặt ra và những gì chúng ta thực sự cần bây giờ là thu hút những người mà Web3 thực sự không có trong tâm trí của họ bây giờ. Và tôi nghĩ rất nhiều cách điều này sẽ xảy ra thông qua thiết bị di động và trò chơi.

  1. Có đúng là bạn nghĩ Web3 sẽ trở thành "một thứ gì đó thú vị" trong năm 2017 không? Tại sao bạn lại nghĩ như vậy và tại sao bạn nghĩ rằng xu hướng này không được chú ý nhiều vào thời điểm đó?

Vâng đúng vậy. Đó chủ yếu là ý tưởng hợp tác mà không giành được nhiều sự tin tưởng trước, điều này rất quan trọng. Hãy nghĩ về một thập kỷ trước đây nếu bạn muốn tổng hợp thanh khoản để bắt đầu thị trường tín dụng với một loạt người lạ. Điều này hoàn toàn bất khả thi! Nhưng với các nền tảng DeFi như Aave, điều này có thể xảy ra trên quy mô lớn, với hơn 16 tỷ đô la tài sản kết hợp với nhau.



Điều này chỉ có thể thực hiện được vì các hợp đồng thông minh, tất nhiên là chạy trên blockchain. Trở lại năm 2017, khả năng mở rộng của công nghệ blockchain đơn giản là chưa có. Và tôi đoán mọi người không nhìn thấy rõ ràng rằng điều này sẽ sớm trở thành hiện thực.

  1. Vậy tương lai của Web3 thực sự như thế nào?

Theo quan điểm của tôi, tôi nghĩ rằng rất nhiều điều chúng ta có thể thấy sẽ xảy ra là các nền tảng kế thừa Web2 hiện có tích hợp các tính năng Web3. Bởi vì Web3 vẫn còn quá nhỏ, bất kỳ thương hiệu lớn nào tham gia vào thị trường này đều có khả năng trở thành một người khổng lồ gần như ngay lập tức.

Các ứng dụng lớn nhất trong Web3 hiện có khoảng nửa triệu người dùng hoạt động hàng ngày - và con số này là rất nhỏ so với Web2. Vì vậy, một trong những điều đầu tiên dường như không thể tránh khỏi chỉ là các công ty có ảnh hưởng quá lớn đang tận dụng lợi thế của nó trong Web3. Và chúng tôi rất thích hợp để giúp họ chuyển đổi.



Ngay cả mẹ tôi cũng đang hỏi tôi về NFTs những ngày này. Điều cần xảy ra là để phát triển di động trong Web3 đạt đến cấp độ mà chúng tôi có thể thu hút những người dùng này và đưa họ lên cấp độ tiếp theo.

Một trong những đóng góp của chúng tôi cho các vấn đề dễ sử dụng này tập trung vào phía nhà phát triển. Chúng tôi thực sự muốn giúp không chỉ người dùng Web2 mà còn cho các nhà phát triển Web2 dễ dàng chuyển đổi sang Web3. Vì lý do này, chúng tôi đã phát triển công cụ API ThunderGene.



ThunderGene giúp các nhà phát triển dễ dàng tạo ví trong đó KYC đã được tích hợp và có thể liên kết với DEX và hoán đổi mã thông báo rất dễ dàng trong và ngoài blockchain, chẳng hạn như ứng dụng GameFi - hoặc thậm chí phát hành mã thông báo cho người dùng. Ngoài việc giúp các nhà phát triển giữ chân người dùng của họ trong một ứng dụng duy nhất, chúng tôi muốn các nhà phát triển loại bỏ gánh nặng lo lắng về tuân thủ và an ninh mạng để giúp mọi thứ thực sự chuyển động trong không gian này.

Tất cả chúng tôi đều hướng tới việc giúp người dùng và nhà phát triển đến một nơi mà mọi thứ đều liền mạch và được tích hợp và miễn phí dùng thử, loại giải pháp sẽ mang lại cho hàng tỷ người tiếp theo đến với Web3.